ようこそ (Jyokoso) MY BLOG

いらっしゃいませ (hajimemashite) สำหรับผู้เข้าใหม่นะค่ะ ^^V

05 มีนาคม 2553

โปรแกรมสารพัดประโยชน์ ตั้งเวลา ปิดเครื่อง เปิดโปรแกรม ปิดโปรแกรมอัตโนมัติ AutoSchedule



กระแสเรื่องซอฟท์แวร์ลิขสิทธิ์ในช่วงนี้ยังหนาหูเอามากๆ เนื่องจากว่ามีบางองค์กรยังใช้ซอฟท์แวร์ยังไม่ถูกต้อง วันนี้ผมก็เลยไม่ง้อเจ้าของลิขสิทธิ์ ไปหาโปรแกรมเจ๋งๆ มาให้ลองใช้งานกันดู ที่สำคัญ พัฒนาโดย เด็กไทย ม.เกษตรศาสตร์ และฟรีอีกต่างหาก แบบนี้น่าสนับสนุนครับ

สำหรับใครที่อยากให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของเราปิด เครื่องอัตโนมัติ รีสตาร์ด เปิดเอกสารอัตโนมัติ เมื่อถึงเวลา หรือ จัดการ Log off ตามเวลาที่เรากำหนด แถมยังสามารถเตือนความจำได้อีกด้วย








คง จะดีไม่น้อยนะ ถ้าใครเคยใช้พวกโปรแกรมตั้งเวลาปิดเครื่องอัตโนมัติคงจะรู้กันดี แต่ทีเด็ดของโปรแกรมนี้คือ มันเป็น Freeware ครับ และสามารถกำหนดการใช้งานได้หลากหลายเลย จริง ๆและเขียนโดยเด็กไทยของเราเอง เราไม่ต้องไปพึ่งโปรแกรมต่างประเทศ ที่จะต้องเสี่ยงกับการโดนลิขสิทธิ์ หันมาใช้โปรแกรมฟรีๆ และช่วยเป็นกำลังใจให้เด็กไทย ที่อยากจะเผยแพร่โปรแกมดี ๆ


โปรแกรมนี้ชื่อว่า AutoSchedule ครับ ฝีมือเด็กไทยต้องได้รับการสนับสนุนและพัฒนาครับ ผมว่าโปรแกรมนี้เจ๋งมากๆ เลยทีเดียว เพราะปกติผมจะเปิดเครื่องเพื่อ upload และ Download อยู่บ่อยครั้ง และผมก็ต้องเปิดเครื่องทิ้งเอาไว้ หรือบางทีก็ลืมที่จะปิดเครื่อง ผมก็ใช้โปรแกรมนี้สั่งตั้งเวลาไปเลย และยังสามารถแจ้งเตือนเราอีกว่านัดหมายของเรามีอะไรบ้าง ใครที่เป็นคนขี้หลงขี้ลืม ตัวนี้ช่วยได้เยอะเลยครับ ประโยชน์มากมายครับ สำหรับซอฟท์แวร์ฟรีๆ แบบนี้ ผมจัดให้ไปเลยครับ 5 ดาว …

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น